Chị Hải kinh doanh mặt hàng quần áo trẻ con bắt đầu từ nhu cầu của bản thân và bạn bè, muốn mua cho bọn trẻ những món đồ đẹp.
Buôn bán quần áo trẻ em online
Kinh doanh mặt hang giày dép, quần áo không còn xa lạ gì với các bạn trẻ. Bán giày dép, quần áo thời trang từ lâu đã được các bạn trẻ yêu thích. Nhưng kinh doanh giày dép, quần áo trẻ em đang được nhận nhiều sự chú ý bởi vốn vừa ít, vừa thu hồi nhanh.
Chị Ngô Thanh Hải, một trong những người “khởi nghiệp” với nghề này ở phường Trường Thi chia sẻ “Hàng trẻ con rất dễ bán, đặc biệt là lứa 4-5 tuổi, vì mẫu mã đa dạng, đẹp, nhiều người thích. Với số vốn 10 triệu đồng là có thể bắt đầu khởi nghiệp. Khi mới bắt đầu kinh doanh, chỉ nên lấy hàng với số lượng ít, một lần hàng tầm 1-3 triệu, mỗi mẫu chỉ nên lấy một ít để thăm dò nhu cầu khách hàng“.
Chị Hải cho biết, có nhiều cách để lấy hàng giá sỉ như các chợ đầu mối Đồng Xuân (Hà Nội), Tân Bình (Tp Hồ Chí Minh), chợ Vinh. Nhập hàng ở các chợ đầu mối có ưu điểm là khá thuận tiện, không tốn nhiều công sức, chi phí, giá cả cũng tương đối cạnh tranh. Nhưng nếu muốn bán được nhiều hàng, tạo uy tín lớn, người kinh doanh cần biết nhìn, biết chọn những sản phậm độc đáo, đẹp.
Bán đồ ăn vặt qua mạng internet
Hiện nay nhiều bạn trẻ có khiếu nấu ăn, khéo tay một chút đã có thể tự mình hoặc lập nhóm cùng kinh doanh đồ ăn vặt online. Đây là ngành dịch vụ đang “hot” vì tận dụng được tâm lý “ngại ra đường” cùng với nhu cầu càng tăng của khách hàng.
Kinh doanh mặt hàng thực phẩm online bỏ qua đươc rất nhiều chi phí từ thuê, trang trí tiệm ăn. Chính vì vậy, với số vốn dưới 10 triệu đồng, các bạn trẻ vẫn có thể thoả sức kinh doanh.
Bạn Lê Thị Hà, ở TP Vinh, người có kinh nghiệm trong lĩnh vực này chia sẻ: “Thời gian đầu, nên quảng cáo tích cực trên mạng xã hội, các diễn đàn để mọi người biết đến và đặt hàng. Phong cách phục vụ “thượng đế” nhiệt tình, kết hợp với đồ ăn ngon, đẹp, giá cả phù hợp là bí quyết của kinh doanh đồ ăn vặt”.
Một kinh nghiệm nữa để thành công là nên xây dựng các thực đơn đa dạng và phù hợp với từng thời kỳ, mùa khác nhau, thậm chí nên phát triển các gói combo (khẩu phần ăn) để khách hàng lựa chọn.
Kinh doanh nông sản
Đánh vào tâm lý người tiêu dung tẩy chay thực phẩm bẩn, không rõ nguồn gốc, và đa phần người dân ở thành phố rất thích thưởng thức các hương vị mang đậm chất miền quê, nhiều bạn trẻ đã mang những đặc sản của quê hương lên chốn thị thành qua mạng internet. Đây là cách làm độc đáo của các bạn trẻ, vừa quảng bá được sản phẩm, vừa phát triển kinh tế cho bản thân.
Tháng 11 được xem là vụ cam đặc sản của huyện Quỳ Hợp.
Chị Trà Giang, chuyên cung cấp các mặt hàng nông sản online cho biết: Một đặc điểm của mặt hàng nông sản là mùa nào thức nấy, có thể xoay vòng nhanh. Để mở rộng nguồn hàng của mình, bạn có thể liên hệ với bạn bè của mình để tìm nguồn cung ứng. Thông thường sinh viên trong các trường đại học nắm thông tin cũng chắc ở mỗi vùng miền khác nhau. Đó là lợi thế rất lớn, chỉ cần các bạn liên hệ với nhau và cân nhắc giá nhập sao cho có thể sinh ra lợi nhuận.
Tuổi trẻ luôn sáng tạo, năng động. Mỗi người sẽ tìm ra cho mình những ý tưởng kinh doanh phù hợp để thực hiện. Tuy nhiên, để thành công không phải ai cũng làm được. Đầu tiên, phải gạt bỏ suy nghĩ là ngay lập tức sẽ sở hữu khoản thu nhập “khủng”, thay vào đó là lập kế hoạch từng bước và kiên trì. Thành công sẽ đến với những ai kiên trì, chịu khó.