ĐỒNG KHỞI KHỞI NGHIỆP - KIẾN TẠO MÔI TRƯỜNG KHỞI NGHIỆP
ĐỒNG KHỞI KHỞI NGHIỆP - KIẾN TẠO MÔI TRƯỜNG KHỞI NGHIỆP
Điện thoại (0275) 3825 340 - 0989 280 636
Cơ quan thường trực Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bến Tre

Bến Tre – Tổ chức thành công khóa đào tạo Marketing Online cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh

Trong bối cảnh nền kinh tế đang phát triển không ngừng, sự phức tạp trong kinh doanh ngày càng mở ra nhiều cơ hội lẫn thách thức cho các Doanh nghiệp Việt Nam, trong đó phải kể đến việc nhanh chóng nắm bắt những lợi thế của công nghệ 4.0 – đặc biệt là các Chiến lược Marketing Online cho việc khởi sự một doanh nghiệp là một ưu thế để chuẩn hóa việc marketing SP/DV, để tối ưu hóa nguồn lực, tiết kiệm chi phí, gia tăng lợi nhuận. Do đó, nhằm trang bị cho học viên những kỹ năng về quảng cáo sản phẩm hàng hóa và dịch vụ của mình đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng với chi phí thấp nhất nhưng mang lại lợi nhuận cao nhất cho doanh nghiệp. Trong tháng 7 năm 2018 vừa qua, tại Hội trường trụ sở Yeah 1, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư và Khởi nghiệp tỉnh Bến Tre (SIPC Bến Tre) phối hợp với Hội các nhà Quản trị Doanh nghiệp Việt Nam (VACD) và Ban Điều phối dự án thích ứng với biến đổi khí hậu vùng đồng bằng sông Cửu Long tại tỉnh Bến Tre (AMD Bến Tre) tổ chức lớp tập huấn đào tạo Marketing Online cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bến Tre.

Chương trình được ông Thái Lâm Toàn – diễn giả, chuyên gia, Tiến sĩ thuộc Hội các nhà Quản trị Doanh nghiệp Việt Nam (VACD), thành phố Hồ Chí Minh tập huấn, đã thu hút hơn 79 học viên đến từ doanh nghiệp, doanh nghiệp khởi nghiệp, các các nhân có ý tưởng, dự án khởi nghiệp, các doanh nghiệp tham gia quỹ hợp tác công tư PPP của dự án AMD Bến Tre, lãnh đạo các hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Bến Tre. Nội dung tập huấn được thiết kế với nhiều chuyên đề: i) Khát quát về internet Marketing; ii) Marketing plan; iii) Google Adwords; iv) Re-Marketing; v) Email Marketing; vi) Facebook Marketing; vii) Facebook-Re Marketing; viii) Xây dựng content Marketing; ix) Landing page; x) Youtube Marketing; xi) Chiến lược Marketing online hiệu quả; xii) Thực hành và ứng dụng vào doanh nghiệp. Kết thúc mỗi chuyên đề, các học viên đã đặt nhiều câu hỏi trao đổi thực tế, thảo luận, phân tích về những vướng mắc và trở ngại trong quá trình học từ đó giảng viên cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm thực tế giúp cho học viên hiểu nhanh vấn đề.

Trong thời gian tham gia lớp tập huấn, các học viên đã có thêm kiến thức và những nhận thức đúng đắn về Marketing online, hiểu được bản chất Marketing trong thời đại kỹ thuật số, nắm vững quy trình thực hiện Marketing online, nắm bắt được những xu hướng mới và có định hướng để phát triển Marketing online tại doanh nghiệp. Cũng thông qua lớp tập huấn, các học viên đã nhận thấy được Marketing online đem lại nhiều lợi ích như chi phí thấp để truyền tải thông tin đến số lượng lớn đối tượng tiếp nhận, thông điệp được truyền tải dưới nhiều hình thức khác nhau như văn bản, hình ảnh, âm thanh, phim,… Với bản chất tương tác của Marketing online, đối tượng nhận thông điệp có thể phản hồi tức khắc hay giao tiếp trực tiếp với đối tượng gửi thông điệp. Đây là lợi thế lớn của Marketing online so với các loại hình khác. Với phương pháp giảng dạy và huấn luyện xen kẽ những kiến thức nền tảng và phương pháp thực hành tại lớp, mang lại những trải nghiệm thực tế và giúp cho học viên dễ dàng tiếp cận các phương pháp, công cụ Marketing online tốt nhất. Khóa học tập trung chính vào việc giúp cho học viên có cái nhìn tổng quan về PR và Marketing online tại Việt Nam, xu hướng phát triển cũng như kiến thức và trải nghiệm xác định được khách hàng mục tiêu ở mỗi chiến dịch, các công cụ sử dụng cho chiến dịch, cách thực hiện nó, kiểm soát và đặc biệt tối ưu được kết quả cao nhất với chi phí thấp nhất. Hơn nữa, thông qua khóa học, học viên còn có thể tự xây dựng kế hoạch, chiến lược Marketing online, góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp./.

Tin, ảnh: Châu Linh