ĐỒNG KHỞI KHỞI NGHIỆP - KIẾN TẠO MÔI TRƯỜNG KHỞI NGHIỆP
ĐỒNG KHỞI KHỞI NGHIỆP - KIẾN TẠO MÔI TRƯỜNG KHỞI NGHIỆP
Điện thoại (0275) 3825 340 - 0989 280 636
Cơ quan thường trực Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bến Tre

Hội thảo liên kết thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hiệu quả

Sáng ngày 24 tháng 5 năm 2022, tại Trung tâm Hội nghị TTC Palace, Hội đồng Tư vấn Khởi nghiệp và Phát triển doanh nghiệp tỉnh Bến Tre phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh Cần Thơ tổ chức Hội thảo liên kết thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hiệu quả. Hội thảo hướng đến mục tiêu giúp các đơn vị được giao nhiệm vụ hỗ trợ khởi nghiệp, phát triển doanh nghiệp cập nhật thông tin, kiến thức mới về khởi nghiệp, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, từ đó phân tích cơ hội và hiện trạng của địa phương để có phương thức truyền thông và triển khai hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp hiệu quả. Đồng thời, hiểu được xu hướng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hiện nay và bức tranh chung khởi nghiệp của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, để liên kết thực hiện hoạt động khởi nghiệp trong vùng.

Đến tham dự Hội thảo có ông Đặng Đức Thành-Phó Chủ tịch Hội đồng Tư vấn Khởi nghiệp và Phát triển doanh nghiệp, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ đầu tư khởi nghiệp tỉnh Bến Tre, bà Nguyễn Thị Thương Linh-Phó Giám đốc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh Cần Thơ, cùng đại diện các sở, ngành đoàn thể tỉnh, cán bộ hỗ trợ khởi nghiệp Ủy ban nhân dân các huyện thành phố, thành viên Tổ xúc tiến Đầu tư và Khởi nghiệp.

Ông Đặng Đức Thành – Phó Chủ tịch Hội đồng Tư vấn khởi nghiệp và Phát triển doanh nghiệp tỉnh phát biểu tại Hội thảo

Hội thảo đã nhận được sự chia sẻ của bà Nguyễn Thị Thương Linh về 02 chuyên đề: i) Khởi nghiệp đồng bằng sông Cửu Long dưới tác động của khủng hoảng kinh tế và xu hướng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong bối cảnh cạnh tranh và hồi phục kinh tế và ii) Làm thế nào để liên kết, thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hiệu quả cho Bến Tre.

(Bà Nguyễn Thị Thương Linh, Phó Giám đốc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phát biểu chia sẻ tại Hội thảo)

Thông qua các nội dung chuyên gia chia sẻ, các nội dung đề xuất từ đại biểu tham dự đã góp phần giúp các cán bộ hỗ trợ khởi nghiệp nâng cao kiến thức, kỹ năng trong tham mưu thực hiện có hiệu quả Chương trình Đồng Khởi khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp tỉnh Bến Tre giai đoạn 2021-2025.

Tin: Phương Thảo

Ảnh: Thanh Paul