Chương trình được ông Thái Lâm Toàn – diễn giả, chuyên gia, Tiến sĩ thuộc Hội các nhà Quản trị Doanh nghiệp Việt Nam (VACD), thành phố Hồ Chí Minh tập huấn, đã thu hút hơn 79 học viên đến từ doanh nghiệp, doanh nghiệp khởi nghiệp, các các nhân có ý tưởng, dự án khởi nghiệp, các doanh nghiệp tham gia quỹ hợp tác công tư PPP của dự án AMD Bến Tre, lãnh đạo các hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Bến Tre. Nội dung tập huấn được thiết kế với nhiều chuyên đề: i) Khát quát về internet Marketing; ii) Marketing plan; iii) Google Adwords; iv) Re-Marketing; v) Email Marketing; vi) Facebook Marketing; vii) Facebook-Re Marketing; viii) Xây dựng content Marketing; ix) Landing page; x) Youtube Marketing; xi) Chiến lược Marketing online hiệu quả; xii) Thực hành và ứng dụng vào doanh nghiệp. Kết thúc mỗi chuyên đề, các học viên đã đặt nhiều câu hỏi trao đổi thực tế, thảo luận, phân tích về những vướng mắc và trở ngại trong quá trình học từ đó giảng viên cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm thực tế giúp cho học viên hiểu nhanh vấn đề.
Trong thời gian tham gia lớp tập huấn, các học viên đã có thêm kiến thức và những nhận thức đúng đắn về Marketing online, hiểu được bản chất Marketing trong thời đại kỹ thuật số, nắm vững quy trình thực hiện Marketing online, nắm bắt được những xu hướng mới và có định hướng để phát triển Marketing online tại doanh nghiệp. Cũng thông qua lớp tập huấn, các học viên đã nhận thấy được Marketing online đem lại nhiều lợi ích như chi phí thấp để truyền tải thông tin đến số lượng lớn đối tượng tiếp nhận, thông điệp được truyền tải dưới nhiều hình thức khác nhau như văn bản, hình ảnh, âm thanh, phim,… Với bản chất tương tác của Marketing online, đối tượng nhận thông điệp có thể phản hồi tức khắc hay giao tiếp trực tiếp với đối tượng gửi thông điệp. Đây là lợi thế lớn của Marketing online so với các loại hình khác. Với phương pháp giảng dạy và huấn luyện xen kẽ những kiến thức nền tảng và phương pháp thực hành tại lớp, mang lại những trải nghiệm thực tế và giúp cho học viên dễ dàng tiếp cận các phương pháp, công cụ Marketing online tốt nhất. Khóa học tập trung chính vào việc giúp cho học viên có cái nhìn tổng quan về PR và Marketing online tại Việt Nam, xu hướng phát triển cũng như kiến thức và trải nghiệm xác định được khách hàng mục tiêu ở mỗi chiến dịch, các công cụ sử dụng cho chiến dịch, cách thực hiện nó, kiểm soát và đặc biệt tối ưu được kết quả cao nhất với chi phí thấp nhất. Hơn nữa, thông qua khóa học, học viên còn có thể tự xây dựng kế hoạch, chiến lược Marketing online, góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp./.
Tin, ảnh: Châu Linh